สไปรท์มีการสื่อสารทางการตลาดแบบ
Globalization คือ
สไปรท์ใช้ Positioning แบบเดียวกันพูดบอกคนทั้งโลก
ยกตัวอย่างให้เข้าใจง่ายๆอย่างเช่น สไปรท์ทำโฆษณาออกมา1ตัว ทุกคนทั่วโลกก็จะได้ชมโฆษณาตัวนี้เหมือนกัน
ต่างกันแค่เปลี่ยนภาษาให้เป็นของประเทศนั้นๆ นั่นเอง เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นประเทศอังกฤษ ประเทศจีน หรือประเทศไทย โดยหลักๆแล้วเราก็จะได้รับสารคล้ายๆกันหมดในทำนองว่า
“ปลุกความสดชื่น ปลุกสไปรท์ในตัวคุณ”
เรามาดูตัวอย่าง TVC
ของ สไปรท์กันบ้างดีกว่าเผื่อจะมีบางคนยังไม่ค่อยเห็นภาพ
การที่สไปรท์จะเข้าถึงผู้คนต่างวัฒนธรรมในแต่ละประเทศได้นั้น
การใช้การโฆษณาแบบ Globalization
น่าจะไม่ใช่แนวทางที่ดีนัก เพราะฉะนั้นในแต่ละประเทศจะมีกิจกรรม Event และสื่อบางสื่อ ที่ทำออกมาแตกต่างกันบ้างตามความเหมาะสม เช่น
การใช้ดาราของประเทศนั้นๆมาเป็นพรีเซ็นเตอร์โปสเตอร์ หรือ การจัดกิจกรรม Event
เพื่อให้เข้ากับคนในประเทศนั้นๆ เป็นต้น
(Sprite in Korea)
(Sprite in China)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น