วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Sprite in Asia


สไปรท์มีการสื่อสารทางการตลาดแบบ Globalization คือ สไปรท์ใช้ Positioning แบบเดียวกันพูดบอกคนทั้งโลก ยกตัวอย่างให้เข้าใจง่ายๆอย่างเช่น สไปรท์ทำโฆษณาออกมา1ตัว ทุกคนทั่วโลกก็จะได้ชมโฆษณาตัวนี้เหมือนกัน ต่างกันแค่เปลี่ยนภาษาให้เป็นของประเทศนั้นๆ  นั่นเอง เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นประเทศอังกฤษ  ประเทศจีน หรือประเทศไทย โดยหลักๆแล้วเราก็จะได้รับสารคล้ายๆกันหมดในทำนองว่า ปลุกความสดชื่น ปลุกสไปรท์ในตัวคุณ

เรามาดูตัวอย่าง TVC ของ สไปรท์กันบ้างดีกว่าเผื่อจะมีบางคนยังไม่ค่อยเห็นภาพ



การที่สไปรท์จะเข้าถึงผู้คนต่างวัฒนธรรมในแต่ละประเทศได้นั้น การใช้การโฆษณาแบบ Globalization น่าจะไม่ใช่แนวทางที่ดีนัก เพราะฉะนั้นในแต่ละประเทศจะมีกิจกรรม Event และสื่อบางสื่อ ที่ทำออกมาแตกต่างกันบ้างตามความเหมาะสม เช่น การใช้ดาราของประเทศนั้นๆมาเป็นพรีเซ็นเตอร์โปสเตอร์ หรือ การจัดกิจกรรม Event เพื่อให้เข้ากับคนในประเทศนั้นๆ  เป็นต้น

(Sprite in Korea)

(Sprite in China)




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น